Từ “Doanh Nghiệp Nhỏ” Đến “Sự Nghiệp Lớn”: Chanel Đã Làm Gì?

Tin tức thương hiệu6tháng trướccập nhật VNRANK
7 0 0

 

Ra Đời Của Thương Hiệu Chanel

Thương hiệu Chanel không được tạo ra nhằm phục vụ cho giới quý tộc, mà ra đời trong một thời kỳ mà tầng lớp quý tộc đang trên đà suy tàn.

Những thiết kế của bà Chanel, từ nước hoa đến trang phục, chủ yếu nhắm đến tầng lớp trung lưu mới nổi ở châu Âu, điều này tương tự như định vị thị trường của nhiều thương hiệu nội địa mới hiện nay.

Vì vậy, Coco Chanel được coi là một trong những nữ doanh nhân sớm nhất và nổi tiếng nhất tại châu Âu thời bấy giờ.Từ

Bà Chanel có xuất thân không liên quan gì đến “xa xỉ”. Bà lớn lên trong một tu viện, và sau khi rời khỏi đó ở tuổi 18, bà đã vượt qua nhiều khó khăn để kích thích bản thân và trở thành một doanh nhân xuất sắc.

Vai Trò Của Những Người Đàn Ông Trong Cuộc Đời Chanel

Trong quá trình khởi nghiệp của Chanel, những người bạn trai đã đóng vai trò quan trọng. Bạn trai đầu tiên của bà, Boy Capel, là một sĩ quan quân đội và một người đàn ông hào hoa. Nhờ vào mối quan hệ của ông, Chanel đã gia nhập vào xã hội thượng lưu và học cưỡi ngựa, một hoạt động được coi là đặc quyền của giới quý tộc.

Trong thời kỳ đó, phụ nữ thường phải mặc váy dài khi cưỡi ngựa, nhưng trong những bức ảnh của Chanel, bà cưỡi ngựa với tư thế khác biệt, hai chân mở ra. Bà cũng thích mặc trang phục nam giới và quần cưỡi ngựa, điều này đã trở thành một yếu tố thẩm mỹ quan trọng trong thiết kế của Chanel.

Người bạn trai thứ hai, Arthur “Boy” Capel, là tình yêu mà Chanel thừa nhận là lớn nhất trong đời mình. Năm 1910, ở tuổi 27, Capel đã đầu tư để bà mở một cửa hàng mũ tại Paris, đánh dấu bước đầu tiên trong sự nghiệp khởi nghiệp của Chanel.

Cửa hàng mũ nhanh chóng thành công và được các quý bà Paris yêu thích. Đến năm 1914, Chanel đã mở một cửa hàng thời trang cao cấp, và đây cũng là trụ sở hiện tại của thương hiệu Chanel.

Trong khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển, một bi kịch xảy ra vào đêm Giáng sinh năm 1918, khi Capel qua đời trong một tai nạn. Bà Chanel đã tưởng nhớ Capel qua nhiều cách, trong đó có việc chọn hoa trà làm một trong những biểu tượng thiết kế quan trọng của thương hiệu, và biểu tượng logo đôi C (Coco và Capel) cũng được hình thành từ đó.

Chuyển Đổi Từ Doanh Nghiệp Sang Sự Nghiệp

Mỗi sản phẩm đều phản ánh thẩm mỹ, quan điểm sống và cách nhìn nhận thế giới của con người. Nếu một sản phẩm thiếu đi sự xây dựng thương hiệu và văn hóa thương hiệu, nó sẽ trở nên nhạt nhẽo, chỉ là một món đồ bình thường, không phải là một sản phẩm của thương hiệu.

Chanel đã xây dựng một văn hóa thương hiệu độc đáo nhờ vào những ảnh hưởng của các mối quan hệ trong suốt cuộc đời mình. Người bạn trai thứ ba, Léonard “Boy” de Lévêque, đã giúp Chanel tạo nên linh hồn đầu tiên cho thương hiệu, trở thành biểu tượng của văn hóa Chanel.

Phát Triển Thương Hiệu Chanel

Trong bối cảnh châu Âu đang trải qua sự suy tàn của giới quý tộc, thành phố đang mở rộng, và người dân chịu ảnh hưởng nặng nề từ tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát cao, Chanel đã nắm bắt được tâm lý của phụ nữ thời đó.

Các hiệu ứng như “hiệu ứng son môi”, “hiệu ứng váy ngắn”, và “hiệu ứng Hollywood” đều cho thấy rằng trong những thời điểm khó khăn, phụ nữ thường tìm kiếm những cách để tăng cường sự tự tin và khẳng định bản thân.

Chanel đã đưa ra những tuyên ngôn mạnh mẽ về chủ nghĩa bình dân và sự độc lập của phụ nữ, phù hợp với nhu cầu của thời đại. Với sự hỗ trợ từ người bạn trai thứ tư, Dmitri, Chanel đã nâng cao khả năng thẩm mỹ của mình thông qua việc thiết kế trang phục cho các nghệ sĩ opera.

Vào năm 1921, nhờ vào mối quan hệ với Dmitri, Chanel đã gặp nhà chế tạo nước hoa Ernest Beaux, người đã tạo ra nước hoa Chanel No. 5, sản phẩm vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Đến năm 1926, Chanel cho ra mắt sản phẩm cách mạng thứ hai – chiếc “váy đen nhỏ”, đánh dấu sự chuyển mình của Chanel trở thành một thương hiệu hàng đầu. Trước đó, màu đen thường được coi là màu của tang tóc, nhưng với chiếc váy đen nhỏ, Chanel đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận về thời trang và thẩm mỹ.

Chanel từng nói: “Màu đen đã xóa bỏ tất cả những màu sắc rực rỡ.” Chiếc váy đen nhỏ của bà không chỉ là một sản phẩm thời trang, mà còn là một tuyên ngôn mạnh mẽ, thể hiện sự chuyển mình từ chủ nghĩa phức tạp sang sự tối giản, từ thời kỳ quý tộc sang thực tại.

 

© Thông báo bản quyền

Những bài viết liên quan:

Chưa có đánh giá nào

Không có đánh giá...